29-03-2024 1:59AM
logo
slide menu Home About News Product Shoppingcart Album Contact VN EN
Mẩu đá tự nhiên
Tìm kiếm
 Tên sản phẩm

Nhóm sản phẩm

 Mã sản phẩm


Hỗ trợ trực tuyến:
Hỗ trợ trực tuyến 1 Hỗ trợ trực tuyến 2
Đang online: 7
Lượt truy cập: 3.614.248

Tính chất và ý nghĩa của Gỗ Hóa Thạch (gỗ hóa đá)
Ngay từ thời các quốc gia cổ đại như Assyria, Babilon và La Mã, gỗ hoá thạch đã được dùng như đá mỹ nghệ để chế tác ra những chuỗi hạt, gắn vào nhẫn, ngọc treo và ngọc bội. Thế kỷ XIX, từ gỗ hoá thạch Arizona xuất khẩu người ta đã chế tác thành những chiếc bàn nhỏ, lọ hoa, giá nến và nhiều vật dụng tinh sảo rất có giá trị... Tuy nhiên một số người nghiêng theo hướng coi cây nối bầu trời với mặt đất là một trong số những biểu tượng toàn năng của vũ trụ.

Gỗ hóa thạch                             

            Công thức hoá học : SiO2.NH2O
            Kết cấu : Ẩn tinh thể
            Độ cứng : 5,5-6,5
           Tỷ trọng : 2,65-2,66
            Độ khúc xạ : 1,54-1,55

Đặc tính

        Cây gỗ cổ được ngâm trong nước chứa Silic Ôxit, các tế bào gỗ được thay thế bằng tế bào của Thạch tuỷ hay Thạch anh lòng trắng trứng (Replace), vì vậy, tuy bề ngoài vẫn giữ nguyên hình là gỗ nhưng thực chất đã thành đá một trăm phần trăm (Thạch anh). Các nhà thần học Phương Tây cho rằng, nguyên bản là một khúc gỗ mục nát, sau khi trải qua quá trình bị Thạch anh thay thế, lại biến thành một loại đá quý, vì thế mà hoá thạch gỗ có đặc tính từ trường bền vững, trường thọ, và vĩnh cửu.

Cách dùng

       1. Ôm hoá thạch gỗ khi ngồi thiền có thể đạt được từ trường “trường thọ”, có tác dụng kéo dài tuổi thọ.
       2. Hoá thạch gỗ là công cụ kết giới rất tốt, khi ngồi thiền, hay khi chữa bệnh, trị thương, đuổi ma, giải bùa, phù chú bằng khí công, trước tiên hãy dùng bốn cây hoá thạch gỗ để ở bốn góc, lợi dụng Thạch anh laze để liên kết ánh sáng trắng, hình thành vầng hào quang bảo hộ rất tốt, rồi hẵng tiến hành quá trình điều trị và các nghi lễ.
        3. Trong phòng, nhà hay bất kỳ không gian nào, cũng có thể dùng cách trên để kết giới, nhớ hai đến ba tuần lại làm lại như thế một lần.
        4. Dùng cây Hoá thạch gỗ to để ngồi thiền, có thể cảm nhận được các nguồn từ trường tinh tuý có trong hoá thạch gỗ, làm lưu thông các mạch máu trong cơ thể, giống như ta đang ở thiên đường. Hãy tĩnh tâm tốt để hấp thu từ trường của Hoá thạch gỗ, chuyển hoá thành năng lượng của mình.
        5. Trước khi ngồi thiền, nhìn chăm chú vào Hoá thạch gỗ, trong lòng luôn tâm niệm về “kiếp trước”, nếu trạng thái lắng tâm tốt, thì có thể nhớ được về kiếp trước. Nếu trạng thái lắng tâm bình thường thì chỉ là ngồi thiền mà thôi.
        6. Cây Hoá thạch gỗ nhỏ, hoặc làm thành đồ trang sức, vì từ trường mạnh, giá rẻ, kết cấu tự nhiên, chất phác và cổ xưa, thuần khiết, dùng làm bùa hộ mệnh rất tốt.
        7. Dùng Hoá thạch gỗ làm thành bộ đồ uống trà, dùng để pha trà, uống trà, cũng là một cách để hấp thu từ trường của loại hoá thạch gỗ này.
        8. Dùng hoá thạch gỗ làm thành vật gia dụng như bàn, ghế, giường .v.v...cũng là một cách tốt để dung hoà với từ trường của cơ thể con người, nhưng chú ý không nên dùng Hoá thạch gỗ có thể tích quá lớn và trọng lượng quá nặng
 

GỖ HOÁ THẠCH  MỘT CHẤT LIỆU QUY HIẾM

     Gỗ hoá thạch, nói đơn giản là gỗ hoá thành đá. Theo tiếng Hy Lạp  xylon  là gỗ, nên tên gọi khác của biến thể này là: xylolit; có tính chất vật lý: ánh mờ, không có tinh thể, độ cứng khá cao, tỷ trọng 2,6 g/cm3. Thường trong gỗ hoá thạch vẫn lưu giữ những vòng sinh trưởng và cả cấu trúc tế bào gỗ tinh vi, chỉ có thể nhìn thấy dưới kính hiển vi. Đôi khi còn xuất hiện những hoạ tiết thứ cấp trông giống như đường phân chia trên bề mặt ngọc bích hoặc agat. Thông thường gỗ hoá thạch có màu xám và nâu, tuy nhiên cũng gặp loaị có màu phớt đỏ, vàng và thậm chí còn có cả màu xanh da trời.

          Trong quá trình hình thành đá trầm tích, có những điều kiện mà ở đó gỗ của những cây đã chết không bị phân huỷ hoàn toàn. Những thành phần của gỗ dần bị thay thế bởi các khoáng chất như thạch anh. Opal, và Chalcedon... Mỏ gỗ hoá thạch lớn nhất có ở Arizona gần Holbrook (Hoa Kỳ). Chiều dài của "cây đá" tìm thấy ở đó (được xác định tuổi tối thiểu là 200 triệu năm) dài 65 m, đường kính thân là 3 m. Năm 1962 khu vực này được công nhận là Vườn quốc gia Petrifield - forest. Mỏ gỗ hoá thạch còn có ở vùng Primorie thuộc Nga, Ukraina và Acmênia.

          Trong y học dân gian Mông cổ, người ta đã dùng những tấm gỗ hoá thạch tìm thấy trong sa mạc Gôbi áp vào khớp để chữa bệnh viên khớp và những bệnh tương tự, cho rằng gỗ hoá thạch làm tăng tuổi thọ của chủ nhân, bởi nó làm cho hệ thần kinh vững vàng hơn trước. Có lẽ ý kiến như vậy có liên quan tới dáng vẻ vững mạnh của cây, chống lại sự tàn phá của thiên nhiên.

          Ngay từ thời các quốc gia cổ đại như Assyria, Babilon và La Mã, gỗ hoá thạch đã được dùng như đá mỹ nghệ để chế tác ra những chuỗi hạt, gắn vào nhẫn, ngọc treo và ngọc bội. Thế kỷ XIX, từ gỗ hoá thạch Arizona xuất khẩu người ta đã chế tác thành những chiếc bàn nhỏ, lọ hoa, giá nến và nhiều vật dụng tinh sảo rất có giá trị... Tuy nhiên một số người nghiêng theo hướng coi cây nối bầu trời với mặt đất là một trong số những biểu tượng toàn năng của vũ trụ. Trong tay những người này, mỗi mẩu gỗ hoá thạch đều trở thành lá bùa hộ mệnh độc đáo mang theo biểu trưng của quá khứ. Gỗ hoá thạch không có biểu tượng tương ứng chính xác trong cung hoàng đạo, năng lượng cảm thụ của âm. Có ảnh hưởng tới luân sa vùng xương cùng, cung cấp năng lượng cho trực tràng và bộ máy nâng đỡ, vận động, tạo ý chí trong cuộc sống, tăng năng lượng thể chất, tiềm năng, khơi dậy cảm giác vững tin và kiên định.

          Nhà báo Hải Âu, hội viên Hội VHNT Ninh Bình, dự trại sáng tác VHNT Đà Lạt, trong một dịp đi thực tế tại cao nguyên Lang - Biang cao gần 2000m, đã sưu tập được một hòn "độc thạch" do gỗ hoá thạch tạo thành, có chiều cao 28cm, rộng trung bình 23cm, dày 9cm, nặng 7,2kg.

          Quan sát tác phẩm ở mặt chính diện (mặt xuyên tâm) các phần gỗ sớm, hoá thạch có màu ngà voi, còn gỗ muộn có màu nâu phớt hồng. Xen giữa các màu chủ đạo ấy là các sọc đen mun nhẵn bóng như sừng, óng ánh phản quang rất đẹp. Do màu sắc khác nhau và sự lồi lõm trên mặt hoá thạch, ở mặt chính diện có hình tượng "mẫu tử" - gà mẹ cõng bầy con, trông thật ngộ nghĩnh và sống động. Khi đứng chếch bên trái tác phẩm 15 độ, sự ngộ nghĩnh kia lại biến thành thác nước vời vợi lưng trời, dội nước trắng xoá xuống một thung lũng ẩn sau một dải rừng có những mái nhà đặc trưng cho vùng cao nguyên lộng gió (Hình bên phải). ở mặt sau, hình tượng hòn Gà Chọi rất độc đáo của Vịnh Hạ Long và cũng giống như bao núi đẹp ở " Vịnh Hạ Long cạn" của Hoa Lư, Ninh Bình  (hình giữa bên phải). Còn ở hai cạnh bên, bên trái tác phẩm xuất hiện nhũ ngọc - mạch nguồn căng đầy sức sống như không bao giờ vơi cạn ( hình giữa bên trái ). Cạnh bên còn lại cho hình tượng đại biểu đại diện cho châu Nam Cực (chim cánh cụt) dồi dào sức sống trên miền đất rất khắc nghiệt ở cực nam trái đất  (hình trái ).

          Đây là một tác phẩm "độc thạch" - gỗ hoá thạch đẹp và quý hiếm, mang đến cho người xem những cảm xúc bất ngờ xuất hiện các hình tượng phong phú, đa dạng, tạo cảm giác thư dãn, sảng khoái, thanh thản, qua sự quan sát, cảm thụ và thẩm mỹ tưởng tượng của từng người

 


Các tin khác
CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH ĐÁ MỸ NGHỆ HUY HÙNG
Văn phòng: 262 Nguyễn Duy Trinh, P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
Nhà xưởng: 01 Quán Khái 11, Khu sản xuất 10, Làng Đá Mỹ Nghệ Non Nước, P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng
Mã số thuế : 0401137989
Hotline: 0919 316 456 - 0918427359 - Fax: (+84) 0236 3981 172 ; Email: sales@huyhung.com - doantrangdn@gmail.com